Du khách Việt chuộng trải nghiệm kiểu "đo ni đóng giày"
Mai Ngọc - 10:30 07/01/2021
Du khách Việt đang mong đợi sự minh bạch trong chính sách hủy, thanh toán, hoàn tiền. Đồng thời, đặt sự an toàn lên trên hết và có xu hướng du lịch kiểu "đo ni đóng giày".

Theo kết quả nghiên cứu của Booking.com đưa ra, 71% khách du lịch Việt Nam tin rằng các nền tảng đặt phòng cần phải tăng tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền, bảo hiểm chuyến đi và nhiều hơn nữa.

Các tùy chọn chính sách hủy miễn phí hoặc linh hoạt của các đối tác chỗ nghỉ có các lựa chọn này càng quan trọng hơn khi quá trình hồi phục của ngành du lịch bắt đầu nhen nhóm.

du lich kieu dong ni dong giay (3)
Hơn 70% du khách Việt Nam muốn chính sách hủy, hoàn tiền đặt phòng, vé máy bay tốt hơn. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài phạm vi các nền tảng du lịch trực tuyến, 72% du khách Việt nghĩ rằng các hãng hàng không sẽ phải có chế độ vé linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó, sự an toàn và yếu tố sức khỏe cũng được đặt lên hàng đầu. Gần một nửa (43%) khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một chuyến đi thư giãn cho năm 2021. Và có đến 75% du khách Việt cho biết rằng họ sẽ cẩn trọng hơn khi du lịch trong tương lai.

Theo Booking.com, kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19, các từ "sạch sẽ" và "vệ sinh" đã được sử dụng nhiều hơn đến 60%.

du lich kieu dong ni dong giay (4)
Yếu tố an toàn được đặt lên trên hết. (Nguồn ảnh: Internet)

Giờ đây, khách du lịch cởi mở hơn với các tương tác tự động, ví dụ như có 71% người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng thử chức năng nhận phòng online thay vì phải tương tác với một nhân viên.

Ngoài hai yếu tố tối quan trọng là sự minh bạch và an tâm vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu, khách vẫn muốn có được trải nghiệm mang tính cá nhân.

Điều này có nghĩa là xu hướng du lịch kiểu "đo ni đóng giày" được cá nhân hóa sẽ thịnh hành trong tương lai. 

du lich kieu dong ni dong giay (1)
Du khách Việt đang chuộng kiểu du lịch "đóng ni đóng giày". (Nguồn ảnh: Internet)

Cụ thể, kết quả khảo sát Booking.com cho thấy rằng trong khi 36% khách du lịch Việt cho biết họ có khả năng sẽ tránh lưu trú ở khách sạn thì 29% cho biết họ sẽ tránh ở nhà nghỉ dưỡng hoặc căn hộ.

Mặc dù vậy, 40% tất cả các đặt phòng mới trong quý II vẫn có nhiều du khách chọn khách sạn truyền thống.