Hàn Quốc triển khai dịch vụ “bay du lịch quốc tế không hạ cánh” mùa Covid-19
Mai Ngọc - 17:51 20/11/2020
Giữa lúc đại dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát, Chính Phủ Hàn Quốc đã nảy ra ý tưởng triển khai dịch vụ mới có tên gọi “bay du lịch quốc tế không hạ cánh” bắt đầu từ tháng 12 tới nhằm hỗ trợ giới doanh nghiệp hàng không và thúc đẩy tiêu dùng trong nước.

Theo đó, hành khách khi sử dụng dịch vụ này không phải trải qua quy trình xuất, nhập cảnh, sẽ ngồi trên máy bay trong khoảng thời gian nhất định và máy bay sẽ bay qua không phận của nước khác mà không hạ cánh rồi quay trở lại Hàn Quốc.

han quoc bay quoc te khong ha canh (3)
Hàn Quốc triển khai dịch vụ mới bay du lịch quốc tế không hạ cánh mùa Covid-19. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong gói dịch vụ này, hành khách sẽ được mua miễn thuế tương tự như khách du lịch thông thường. Mỗi người có thể mua hàng hóa miễn thuế dưới 600 USD (tối đa 1 lít rượu, 200 điếu thuốc, 1 lọ nước hoa).

Tuy nhiên, hành khách sẽ phải đặt vé trước, khi lên hoặc xuống máy bay phải đi bằng lối đi riêng và chỉ sử dụng xe chuyên chở được bố trí sẵn.

Đặc biệt, hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình và không phải tự cách ly sau khi trở lại Hàn Quốc.

han quoc bay quoc te khong ha canh (1)
Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. (Nguồn ảnh: Internet)

Ông Hong Nam-ki - Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc cho biết, Chính phủ sẽ cho phép vận hành loại hình dịch vụ bay mới này trong thời hạn một năm trên các chặng bay quốc tế tới nước khác.

Ông cũng đề nghị 6 hãng hàng không trong nước như Korea Air, Asiana Airlines, Jeju Air… thảo luận chặt chẽ với các ban ngành hữu quan để sớm ra mắt các sản phẩm liên quan, hoàn tất quy trình chuẩn để ra mắt loại hình sản phẩm mới này theo đúng kế hoạch đã được duyệt.

han quoc bay quoc te khong ha canh (2)
Loại hình dịch vụ bay mới này sẽ được vận hành trong thời hạn một năm trên các chặng bay quốc tế tới nước khác. (Nguồn ảnh: Internet)

Ước tính nếu mỗi chuyến bay thực hiện thành công với số lượng khoảng 70% ghế ngồi thì doanh thu của hãng hàng không đạt mức từ 20-90 triệu won và chỉ cần một nửa số hành khách mua hàng miễn thuế thì mỗi chuyến bay cũng mang lại khoản thu từ 40-90 triệu won.

Sản phẩm du lịch mới này được coi là biện pháp thời vụ nhằm hỗ trợ giới doanh nghiệp hàng không và thúc đẩy tiêu dùng trong nước trong thời điểm đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.