Hàng không Anh tung sản phẩm “hồi sinh” trải nghiệm trên chuyến bay ngay tại nhà
Mai Ngọc - 13:43 24/11/2020
Do thất thu vì dịch Covid-19, hãng hàng không British Airways của Anh đã buộc phải thanh lý hàng loạt các sản phẩm, vật dụng riêng của hãng như khăn tay, ly, chăn, dép… với mức giá giảm cực “sâu”.

Theo CNN đưa tin, ngày 23/11 vừa qua, hãng British Airways đã thông báo sẽ tung ra một loạt các sản phẩm đặc trưng của hãng với mức giá rẻ chưa từng có.

Các sản phẩm được bán đều là các sản phẩm riêng của hãng, từ đĩa, ly thủy tinh, khăn tay, chăn, dép cho đến rượu. Do các chuyến bay bị đình trệ vì dịch Covid-19 đã khiến những sản phẩm này phải nằm trong kho suốt thời gian qua.

British Airways  (2)
British Airways rao bán cả khăn, ly, đĩa, dép… với mức giá giảm cực “sâu”. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong số này có những vật dụng đã được sử dụng nhiều lần trên các chuyến bay trước đó, trên các khoang hạng nhất và phòng dịch vụ cao cấp nhất của hãng.

Đặc biệt, nhiều vật dụng có giá trị lịch sử to lớn từng được sử dụng trên tàu bay Boeing 747 từ năm 1986 cũng được rao bán trong dịp này.

British Airways  (1)
Một bộ sưu tập đắt giá từ đội bay Boeing 747 từ năm 1986. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong số 700 vật dụng được bày bán là những sản phẩm từng được sử dụng trên chuyến bay Boeing 747 của British Airway cách đây hơn 30 năm, bao gồm gần 500 khay ăn, 80 cuộn vệ sinh, 420 lon coca, 100 chai rượu, 800 ly, 282 chăn và 350 túi bánh quy…

Ngoài ra, còn có các phiên bản giới hạn như hộp kim loại cách nhiệt để trữ thức ăn, xe đẩy chở rác trên các chuyến bay đã ngừng hoạt động.

British Airways  (3)
Trong quý III vừa rồi, British Airways lỗ nặng lên tới 1,3 tỷ euro (1,54 tỷ USD). (Nguồn ảnh: Internet)

Với chương trình này, hãng British Airways muốn mang đến cho hành khách cơ hội được chạm tay vào các món đồ đắt giá đã bay vòng quanh thế giới hàng trăm lần của hãng.

Đồng thời, hãng cũng muốn tăng thêm nguồn thu trong lúc dịch Covid-19 vẫn đang tác động nặng nề đến ngành hàng không. 

Trước đó, vào tháng 4, British Airways cho biết họ có thể phải cắt giảm 12.000 việc làm, hơn 1/4 lực lượng lao động của hãng, trước sự sụt giảm nghiêm trọng về nhu cầu đi lại trong đại dịch.

Tập đoàn Hàng không Quốc tế (IAG) - chủ sở hữu của British Airways cũng đã cắt giảm lịch trình bay cho nửa sau của năm nay và đang tiến hành cải tổ lại bộ phận điều hành.