“Ăn uống thả ga” mà không lo béo với 7 bí kíp giữ dáng trong những ngày Tết mâm cao cỗ đầy
An Nhiên - 11:04 02/02/2021
Những ngày tiệc tùng bạn bè với mâm cao cỗ đầy khiến chị em đau đầu trong mối lo giữ dáng ngày Tết. Đừng quá bận tâm, Yeah Travel sẽ gợi ý cho bạn một vài mẹo nhỏ để giữ eo thon, dáng gọn đi qua những ngày Tết tràn ngập món ăn ngon.

1. Ăn uống một cách thông minh

bi-kip-giu-dang-ngay-tet
Hạn chế tối đa tinh bột để tránh tăng cân. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong mâm cỗ ngày Tết truyền thống luôn xuất hiện những món ăn “bất di bất dịch” như bánh chưng, bánh tét, xôi chè. Nhưng những món ăn này có hàm lượng calo rất cao, dễ khiến bạn tăng cân nhanh.

Chính vì thế, lúc ăn hãy cân nhắc chọn bánh nhân đỗ thay vì nhân thịt. Và có thêm một lưu ý nhỏ là không nên nạp thêm tinh bộ hoặc đồ ăn có chất béo khi đã ăn bánh chưng, bánh tét trong ngày.

2. Ăn nhiều rau củ, trái cây

bi-kip-giu-dang-ngay-tet-1
Ăn nhiều trái cây, rau củ tốt cho sức khoẻ. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngày Tết nhà nào cũng ngập trong những món ăn dầu mỡ, nhiều chất đạm như thịt, giò chả…khiến bạn nhanh chóng bị thừa cân. Vì thế, nhất định không được bỏ qua rau xanh và trái cây trong những ngày Tết.

Rau xanh, trái cây có tác dụng bổ sung vitamin, chất xơ…làm giảm nguy cơ tăng cân lại tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp của chị em phụ nữ.

3. Ăn đồ ngọt có chọn lọc

bi-kip-giu-dang-ngay-tet-2
Đồ ngọt là thủ phạm gây tăng cân ngày Tết cho chị em phụ nữ. (Nguồn ảnh: Internet)

Bánh kẹo, mứt, đồ ngọt là thủ phạm hàng đầu khiến cân nặng chúng ta tăng chóng mặt. Nên hãy ăn chúng ở mức độ vừa phải để giữ trạng thái ổn định.

Thay vào đó, bạn cũng có thể chọn các loại mứt được làm từ đường ăn kiêng hay các loại bánh được làm từ hạt để hỗ trợ giữ cân nặng ổn định nhất trong những ngày Tết.

4. Chú ý tốc độ ăn

bi-kip-giu-dang-ngay-tet-6
Ăn chậm, nhai kỹ là bí kíp giữ dáng ngày Tết cực kỳ hiệu quả cho chị em. (Nguồn ảnh: Internet)

Tốc độ ăn cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến việc duy trì cân nặng của bạn đấy nhé. Hãy chú ý ăn thật chậm, vừa giúp bạn no lâu vừa tận hưởng trọn vẹn hương vị của các món ăn. Đây cũng là bí kíp giữ dáng ngày Tết mà chị em thường rỉ tai nhau, bởi ăn chậm thì sẽ không phải ăn nhiều.

5. Uống đủ nước, hạn chế bia rượu

bi-kip-giu-dang-ngay-tet-4
Nước hoa quả, nước lọc thật sự rất tốt cho bạn những ngày Tết. (Nguồn ảnh: Internet)

Những bữa tiệc ngày Tết luôn xuất hiện bia, rượu, nước ngọt, là thủ phạm khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Vậy nên hãy hạn chế đến mức tối đa những loại thức uống này mà thay bằng nước lọc, nước ép rau củ quả để giữ dàng ngày Tết.

Đừng quên nhiệm vụ uống 2 lít nước một ngày để cơ thể luôn khoẻ mạnh lại hạn chế được việc mất dáng sau Tết.

6. Giữ thói quen tập thể dục mỗi ngày

bi-kip-giu-dang-ngay-tet-5
Mỗi ngày hãy dành 30 phút để tập thể dục nhé. (Nguồn ảnh: Internet)

Tập thể dục vừa giúp bạn rèn luyện sức khoẻ tối vừa giúp giữ dáng, giảm cân ngày Tết. Chỉ cần các bài tập đơn giản cũng đủ để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trong những ngày Tết, hãy cố gắng dành ra 30 để luyện tập thể dục mỗi ngày. Đây là bí kíp giữ dáng hàng đầu cho bạn trong dịp đầu năm đấy.

7. Tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ

Tinh thần cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc tăng giảm cân ngày Tết đó. Bạn cần phải có một tinh thần thoải mái, không quá áp lực về cân nặng cũng không nên quá nghiêm khắc với bản thân.

bi-kip-giu-dang-ngay-tet-7
Tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ là chìa khoá tốt nhất cho bạn ngày Tết. (Nguồn ảnh: Internet)

Tết đến là dịp bạn được nghỉ ngơi sau một năm làm việc mệt mỏi cơ mà, nếu lo lắng về cân nặng hãy giữ lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học là được. Cân nặng của bạn sẽ được duy trì ổn định sau những ngày Tết đó nha.

Bên cạnh những mẹo chăm sóc tóc khoẻ đẹp hay những bí kíp ghi điểm đầu năm mới, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một số tips giữ eo thon, dáng đẹp ngày Tết nhé!

Yeah Travel hi vọng những tips giữ dáng ngày Tết trên sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn một năm mới vui vẻ, hạnh phúc mà không phải bận tâm hay lo lắng quá nhiều về chuyện tăng cân.