Bạn đã biết cách chăm sóc bàn chân sau một ngày lang thang khám phá chưa?
An Nhiên - 11:04 02/04/2021
Có lẽ, sau mỗi cuộc du lịch, đôi bàn chân mỗi người sẽ trở nên mệt mỏi. Vì thế, trong hành trang chuẩn bị cho một chuyến đi, bạn không thể bỏ qua những bí quyết chăm sóc bàn chân sau khi đi du ngoạn cả ngày để có thể tiếp tục vi vu đến những vùng đất mới.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chắc chắn đôi chân của bạn sẽ “rên rỉ” vì hoạt động quá nhiều. Yeah Travel sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo đơn giản để có thể tự chăm sóc bàn chân cho mình trong những chuyến đi xa.

Đi bộ massage

cach-cham-soc-ban-chan
Trải qua một ngày dài hoạt động, hãy đi bộ để chân được massage một cách tốt nhất. (Nguồn ảnh: Internet)

Bạn có thể đi chân trần trên nhiều cấu trúc khác nhau như mặt đường rải đá cuội, vỏ cây, cỏ và lá để massage, mang lại cảm giác thư giãn nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi bộ trên cỏ hoặc thảm mềm ngay trong nhà để đôi chân được nghỉ ngơi, giữ trạng thái thoải mái sau những hoạt động đường dài.

Tẩy tế bào chết

cach-cham-soc-ban-chan-1
Tẩy tế bào chết là cách để chân luôn được mềm mại. (Nguồn ảnh: Internet)

Muốn đôi chân mịn màng, không còn đau nhức, mệt mỏi, hãy thử kết hợp giữa massage và tẩy tế bào chết. Sử dụng chất tẩy tế bào chết, đá bọt chà chân rồi nhẹ nhàng xoa bóp sao cho thoải mái nhất.

Cách chăm sóc bàn chân này rất tốt cho những ai đang cố gắng để không xuất hiện vết chai, vết nứt trên gót. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm và dưỡng ẩm cho đôi chân được mềm mại nhất.

>> Bỏ túi những kinh nghiệm giữ sức khoẻ khi đi du lịch cần thiết nhất

Tập thể dục

cach-cham-soc-ban-chan-3
Tập thể dục sẽ giúp đôi chân tránh tình trạng căng cứng. (Nguồn ảnh: Internet)

Nhằm tăng cường sức mạnh cho đôi chân, bạn hãy kéo giãn và tập thể dục thường xuyên. Một số bài tập đơn giản được hướng dẫn trên internet là cái mà bạn có thể thử ngay tại nhà.

Chỉ cần một vài động tác nhỏ thôi là cơ chân sẽ được hoạt động nhiều hơn, tránh tình trạng căng cứng.

Chườm đá

cach-cham-soc-ban-chan-4
Cần chườm đá khi xuất hiện dấu hiệu sưng tấy. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong trường hợp gót chân của bạn bị đau hoặc sưng tấy lên, rất có thể da đang bị viêm. Nếu điều này xảy ra, hãy gói đá lạnh lại bằng khăn và chườm lên chân trong vòng 15 phút.

Khi cơn đau kéo dài không dứt, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm ra nhưng cách chữa trị khác cho đôi chân của mình.

Massage với chuối

cach-cham-soc-ban-chan-5
Massage với chuối giúp đôi chân trở nên mềm mại hơn. (Nguồn ảnh: Internet)

Khi cảm thấy mệt mỏi vì hoạt động quá nhiều và muốn chăm sóc cho móng chân, hãy thử ngay phương pháp có thể thực hiện trong nhà bếp của bạn. Nghiền chuối thành một hỗn hợp rồi dùng nước ấp ngâm chân. Tiếp đến là lấy chân ra khỏi nước và xoa bóp với hỗn hộp đã làm, bao phủ toàn bộ bàn chân đến bắp chân.

Massage theo chuyển động tròn trong vòng 4 phút rồi rửa lại với nước sạch. Công đoạn này cũng làm tương tự với bàn chân còn lại.

Cắt tỉa móng chân

cach-cham-soc-ban-chan-7
Nhớ thường xuyên cắt móng chân để tránh trầy xước khi đi giày dép. (Nguồn ảnh: Internet)

Chắc hẳn ai cũng từng một lần cảm thấy ngón chân bị đau sau một ngày dài mang giày. Rất có thể là móng chân của bạn đã quá dài rồi đó. Khi chúng liên tục chà xát vào giày dép, có thể khiến bạn bị chấn thương, thậm chí gây ra hiện tượng đau đớn.

Cách chăm sóc bàn chân đơn giản nhất mà bạn có thể làm là cắt móng chân ngắn đi, làm sạch chúng và giũa các cạnh sắc nhọn.

Có thể nói, bàn chân rất quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt là trong một chuyến du lịch, chân phải khoẻ thì mới có thể khám phá được nhiều điểm đến nhất. Vì thế, hãy lưu ngay những bí quyết chăm sóc bàn chân để đánh bay những đau nhức, mệt mỏi sau một ngày dài.

>> Đi đường dài, làm gì để chống đau mỏi vai gáy?